9/26/07

รักล้อมใจ

[Baby.gif]

หัวใจหนูละมุนอ่อน
ขี้อ้อนและอยากค้นหา
สดใสเต็มดวงตา
เริงร่าเต็มดวงใจ

หัวใจพิสุทธิ์สะอาด
กำลังวาดแต่งเสริมเติมไป
ใจหนูจะสีอะไร
รอผู้ใหญ่ช่วยชี้นำทาง

หัวใจของหนูดวงเล็ก
ใจของเด็กมันยังอ่อนบาง
วันใดเจ็บเหงาเคว้งคว้าง
มีใครบ้างประคับประคอง

หนูอยากขอมีเพียงรัก
เพียงเติมตักใจรักอย่าพร่อง
อ้อดกอด...หนูเรียกร่ำร้อง
ไม่ต้องซื้อหาจากใคร

บางครั้งหนูผิดหนูพลาด
เพราะอาจยังไม่เข้าใจ
ค่อยสอนค่อยหัดดัดไป
เพียงผู้ใหญ่..ใช้ความอดทน

หัวใจของหนูใสซื่อ
อาจดื้อ...อาจยังซุกซน
กำลังวางรากฐานแห่งตน
เริ่มต้นด้วยรักพรักพร้อม

หัวใจของหนูอ่อนแอ
หวังแค่มีรักโอบอ้อม
กำแพงแห่งสุขแวดล้อม
รักห้อมใจอุ่นกรุ่นรัก

4 comments:

ศรีประภา said...

บทกวีทวีความสุข "รักล้อมใจ"
ทักทายด้วยภาพน่ารัก...
อ่านบทกวีอ่อนโยน...รู้สึกดีจัง
ได้มีรอยยิ้มอีกแล้วนะ...

สายน้ำพระจันทร์ said...

น้าน้ำพี้ลดอุณหภูมิเรื่องร้อนแรง

หัวใจดวงน้อย ที่ง่ายต่อการถูกกระทบโดยบางทีผู้ใหญ่ไม่รู้ตัว

ตอนเขียนนึกถึงพุงน้องมิ้มด้วยหรือเปล่า ...

chanakith said...

วันนี้ไปเยี่ยมหลานคนใหม๋ (ลูกพี่ที่ออฟฟิศ)
เพิ่งเกิดได้ 3 วัน น่าร๊ากมั่กๆ
มีหลานสาวแล้ว เย้ๆๆๆๆๆ

Anonymous said...

อยากเป็นใจนั้นจัง ...