9/4/07

พ่อครับ............




พ่อครับ....
ปิดเทอมซัมเมอร์นี้
ขอผมไปอังกฤษทีได้ไหมครับ
เรียนภาษาเพิ่มเติมเสริมระดับ
เพื่อแข่งกับใครใครให้ได้ดี

พ่อครับ..
อีกไม่นานเปิดเทอมใหม่
ผมต้องไปเรียนพิเศษอีกหลายที่
คณิตศาสตร์ฟิสิกส์ชีวเคมี
พ่อเตรียมสตางค์ให้ทีนะครับ

พ่อครับ...
เครื่องคอมฯมันโบร้าณ...โบราณ
เราใช้มาตั้งนานน่าเปลี่ยนปรับ
เล่นเกมส์...เอ็ย...เสิร์ชทีไม่กระชับ
การส่งรับดาต้ามันช้าจัง

พ่อครับ...
ที่ผมเฝ้าพากเพียร
เพราะอยากเรียนคณะดีที่พ่อหวัง
พ่ออย่าทำเหนื่อยหน่ายเสียดายตังค์
ส่งผมให้ถึงฝั่งฝันทีสิครับ
....
....
.....
พ่อครับ...
จากบ้านไปมหาวิทยาลัย
มันไกล๊..ไกลเหนื่อยจังต้องนั่งหลับ
พอเหนื่อยเกินเรียนเท่าไรก็ไม่รับ
ขอผมขับรถไปได้ไหมพ่อ
.....
....
...
พ่อครับ...
ผมอยากได้บัตรเครดิตสักใบ
พ่อพอจะทำให้ได้ไหมหนอ
ซื้อตำรา.บางครั้งสตางค์ไม่พอ
ต้องเอ่ยขอยืมมิตร..คิดแล้วอาย
....
....
...
พ่อครับ
ผมใกล้ถึงซึ่งวันเป็นบัณฑิต
ทางชีวิตได้ดี..ดั่งที่หมาย
อยากเปิดธุรกิจที่เราเป็นเจ้านาย
พ่อพอจ่ายลงทุนให้ได้ไหมครับ
.....
.....
....
พ่อครับ...
ตอนนี้ผมขาดทุนหมุนไม่ทัน
ธุรกิจมันเลยไม่เขยื้อนขยับ
ผมขอยืมสักสิบล้านนะขอรับ
อ้าว...อ้าว...พ่อลมจับ..พับไปเลย

พ่อครับ...พ่อครับ..พ่อยังไม่รับปากผมเลย
พ่อคร้าบ..............

5 comments:

Anonymous said...

พี่ครับ พี่พี้
หิวน้ำจันฑ์ ขอยืมซักพันนะครับ

(เอ้อ..ลืมไป ช่วงนี้งด)

chanakith said...

พ่อเพนกวินครับ...ซัมเมอร์ที่ขั้วโลกร้อนมั้ยครับ
ปิดซัมเมอร์ทีไรกรขาวขึ้นทุกที ขาวเป็นลายเสื้อกล้ามน่ะครับ

เฮ้อออ...อ่านแล้วเหนื่อยแทนพ่อแม่ยุคนี้จริงๆ

น้ำพี้ said...

ขั้วโลกกำลังจะร้อน น้ำแข็งกำลังละลาย
กำลังมาท่วมบ้านเราแล้วค้าบ

พ่อเพนกวินฝากบอกมา ...

ไม่อยากให้กรขาวเป็นลาย ก็ให้ใส่วันพีชวิ่งเล่นซิ

ใส่หมวกอย่างเดียวไง

น้องตี๋...เออ..พอดีเงินพี่ก็ติดลบ

น้องตี๋มีให้ยืมสักสองร้อยมั้ย...

วิทย์ แดงจันศรี said...

ลูกครับ..พ่อเหนื่อยแทบขาดใจ...เมื่อไรลูกจะดูแลพ่อบ้างซักที

แวะมาเยี่ยมฮ่ะ..อิอิ

สายน้ำพระจันทร์ said...

เขียนได้โดนอีกแล้วค่ะน้าน้ำพี้

เดี๋ยวนี้เด็กไทยไม่น้อยเป็นแบบนี้จริงๆ
สังคมที่เลี้ยงลูกด้วยเงิน
ใครจะมีลูก ต้องคิดหนักเหมือนกันเนอะ
ว่าจะพร้อมที่จะมีเวลาให้ลูก มากกว่าเวลาหาเงินหรือเปล่า